Tư vấn hỗ trợ

0775.333.555

Mách bạn cách trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê cực lạ mà ấn tượng

Trong rất nhiều những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay, chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn. Từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Mỗi phong cách đều có những nét quyến rũ và đặc...

Trong rất nhiều những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay, chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn. Từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Mỗi phong cách đều có những nét quyến rũ và đặc sắc riêng. Nhưng đã bao giờ bạn muốn tạo ra một thứ gì đó mới lạ hơn, độc đáo hơn và yên bình hơn chưa? Một gợi ý cho bạn đó là trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Điểm nổi bật nhất trong phong cách này đó chính là sự mộc mạc, gần gũi và giản dị đúng như tên gọi của nó – đồng quê. Nhắc đến đồng quê là nhắc đến sự yên bình, thanh thản và nhẹ nhàng. Khi mà cuộc sống hiện đại ngày càng bon chen, áp lực thì rất nhiều người muốn tìm về những giá trị xưa cũ. Thanh bình, yên ả và xa rời sự hiện đại, máy móc công nghệ…

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Chính vì thế trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê hứa hẹn sẽ ngày càng được ưa chuộng và dần trở thành một xu thế mới hiện nay.

1.  Về màu sắc

Để có được một căn phòng ngủ theo phong cách đồng quê đúng nghĩa, bạn cần tạo ra được cảm giác thư giãn, trang nhã và đôi nét thật lãng mạn. Đó chính là những yếu tố cơ bản để tạo nên vẻ đẹp mỹ miều, hoàn hảo theo hơi hướng hương đồng cỏ nội của phòng ngủ nhà bạn.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Một căn phòng với màu kem nhẹ nhàng làm chủ đạo sẽ trở nên nổi bật hơn khi được kết hợp những đường nét hoa văn đơn giản có màu tím nhạt đến từ loài hoa Tử đinh hương tạo nên không gian nhẹ nhàng, phông nền ấn tượng đưa chúng ta vào giấc ngủ sâu, yên bình.

Lưu ý, những sắc độ nhạt là yếu tố rất quan trọng, một điểm quan trọng của phong cách đồng quê, tạo ra một bầu không khí, một khung cảnh rất đỗi dung dị và thân mật…

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Bên cạnh đó, bạn cần giữ được độ tương phản của căn phòng ở mức thấp nhằm giúp cho người nhìn có được một cái nhìn dịu mắt. Bạn có thể sử dụng tông màu chủ đạo là màu đất, phấn màu cùng với màu sắc nhạt hay trung tính.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Hãy làm sao giữ cho không khí tổng thể những nét tươi sáng và vui vẻ, chẳng hạn như những bức tường màu trắng tinh khôi, gọn ghẽ. Nếu gia chủ yêu thích một thứ gì đó có sự ấm áp hơn, hãy thử kết hợp tường nhà màu trắng cùng nội thất phòng ngủ có màu vàng nhạt hoặc màu nâu đậm. Căn phòng vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp mà lại ấm cúng hơn, rất phù hợp sử dụng vào mùa đông.

2.  Về nội thất

Các món đồ nội thất thường được sử dụng cho phong cách này bạn nên chọn các loại làm bằng những vật liệu từ tự nhiên như chất liệu da, gỗ hoặc tre. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số vật liệu bằng kim loại, ví dụ như một chiếc tủ dùng để đựng các đồ vật lưu niệm, dùng lò sưởi kim loại được sơn trắng với lớp chống gỉ…

Những tấm vải để bọc đệm cũng là một vật dụng rất phổ biến, được nhiều người sử dụng trong thiết kế, trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê. Chính vì thế, nếu bạn cảm thấy không hài lòng với bất cứ một chiếc ghế hoặc ghế sofa nào trong phòng, bạn chỉ cần mang đến cho nó một lớp vải lanh đẹp mắt, đáng yêu để có thể ngay lập tức “biến hóa” chuyển đổi chúng nhằm có một không gian phòng ngủ đẹp mắt, hài hòa với phong cách đồng quê.

3.  Ánh sáng và những vật dụng phụ kiện

Một trong những bí quyết tạo nên thành công khi bạn trang trí phòng ngủ theo phong cách này đó chính là việc cho các nguồn ánh sáng tự nhiên lọt vào bên trong căn phòng của bạn càng nhiều càng tốt. Mặt khác, chúng ta có thể dùng thêm một số loại đèn trang trí để thuận tiện hơn trong việc thắp sáng như không gian bàn làm việc ở trong phòng ngủ. Nhưng chú ý bạn phải lựa chọn các loại đèn ngủ thật đẹp và nhất là phải phù hợp với phong cách bạn nhé.

Ý tưởng độc đáo là bạn có thể kết hợp từ rất nhiều ánh sáng của các đèn với một bóng đèn dạng mềm, đèn lồng bằng dầu hỏa hay thậm chí là cả những cụm ánh nến để tạo ra luồng ánh sáng lung linh và ấm áp. Ngoài ra, chúng ta có thể tìm hiểu và kết hợp một số đặc sản nghệ thuật dân gian của địa phương, chẳng hạn như các món đồ cổ và những bản in khung gỗ trang trí. Đây chính là cách thiết kế phòng ngủ rất đặc trưng và được nhiều người sử dụng.

4.  Chú ý đến sàn nhà

Sử dụng gạch đá hoặc sàn gỗ tự nhiên chính là những chất liệu lý tưởng, phù hợp và mộc mạc nhất để bạn sử dụng trong việc trang trí phòng ngủ ấn tượng, đẹp mắt theo phong cách đồng quê.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Với chất liệu gỗ, bạn có thể sơn lên chúng những gam màu mà bạn thích mà chẳng cần phải lo lắng về việc nó sẽ trông mòn, phai sau một thời gian sử dụng. Một cách khác là bạn cũng có thể vận dụng cách trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê bằng những tấm thảm trải sàn có diện tích lớn cùng với những họa tiết trang trí bắt mắt bằng hoa.

5.  Các món đồ trang trí

Nếu bạn là nữ hoặc phòng ngủ vợ chồng, hãy tạo ra những điểm nhấn nho nhỏ và nữ tính cho căn phòng. Chẳng hạn như chọn các loại gương có khung làm bằng gỗ, thiết kế đơn giản được sơn màu pastel hoặc một chiếc gương bầu dục có vài chi tiết chạm khắc nhẹ nhàng, tinh tế để tăng thêm sự lãng mạn cho căn phòng của bạn.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt những bình hoa nhỏ để giúp cho không gian phòng ngủ trở nên sáng sủa hơn, tươi mới hơn. Hoặc cũng nên trồng vài cây xanh phía bên ngoài ban công… Ngoài ra, những chiếc chăn ga gối, đệm sẽ trở thành những điểm nhấn đặc sắc khi chúng được bạn sáng tạo, phá cách bằng việc sử dụng những gam màu đậm đà hơn như: màu tím than, xanh navy hoặc với các họa tiết cỏ cây hoa lá, vải in hình các dụng cụ bếp chẳng hạn…

6.  Một số mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê bạn nên thử

Một chiếc giường gỗ với tông màu màu nâu trầm sẽ khiến cho cả căn phòng sử dụng gam màu kem chủ đạo, mang đến sự đơn giản, tăng thêm sự ấm áp và tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người sử dụng. Hãy chú ý đến chiếc rèm hoa văn, chúng như toát lên một vẻ đẹp hết sức dịu dàng và thanh thoát cho không gian chung của căn phòng.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Những đường cong mềm mại của chiếc giường sắt được uốn một cách nghệ thuật góp phần tạo nên nét trang trí độc đáo, tinh tế cho căn phòng ngủ với tông màu xám nhẹ đầy yên bình này. Chiếc tủ quần áo nhỏ xinh được làm tùe gỗ thông, song song cùng với một chiếc ghế gỗ cùng tông màu tạo cho con người ta cảm giác thư giãn và cũng có tác dụng giúp cho căn phòng của bạn thêm sự mát mẻ, tràn ngập ánh sáng.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Sử dụng gam màu be để kết hợp với màu trắng tươi sáng phối cùng những hoa văn bắt mắt màu hồng trên chăn ga gối giúp cho căn phòng ngủ này thêm sự tươi mát và thanh bình. Chỉ với một cách thức đơn giản là bạn đã có thể tạo ra một khung cảnh hết sức ấn tượng nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Đó là việc pha trộn hai gam màu sáng trắng và hồng với nhau giúp không gian phòng ngủ tăng thêm chiều sâu và tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Vẫn là cách chọn những họa tiết với hoa văn đơn giản nhằm mục đích làm nền cho căn phòng ngủ của bạn thêm phần đáng yêu. Không sử dụng quá nhiều những màu sặc sỡ, chỉ cần các họa tiết hoa văn với màu hồng cam được pha trộn với màu trắng ngà là đã có thể mang lại sự thuần khiết, giản dị và gần gũi cho không gian.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê bằng cách sơn tường màu be tạo sự tương phản nhẹ với các họa tiết hình sọc cùng gam màu tím nhạt để có thể tạo nên một bầu không khí nhẹ nhàng, dịu êm. Tuy đây không phải là gam màu chủ đạo, nhưng với sự kết hợp giữa hai màu xanh và trắng sẽ làm nên một sắc độ mới lạ, độc đáo cho không gian. Chưa hết, sự kết hợp này còn có tác dụng giúp tăng thêm nguồn ánh sáng và thêm những nét tinh tế đến cho căn phòng.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê như đã nói là làm sao để có thể mang đến cho không gian nghỉ ngơi bầu không khí yên bình, thanh tĩnh và cảm giác thư thái. Màu tím từ hoa oải hương chính là một trong những sắc thái nhẹ nhàng, dịu dàng nhất cho phòng ngủ. Tông màu dịu mát này cũng sẽ đem đến cho căn phòng một cảm giác tươi mát và không kém phần trang nhã khi được kết hợp hài hòa với gam màu trắng tinh khôi của tấm ga trải giường.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Đối với những phòng ngủ ở tầng áp mái, bạn vẫn có thể trang trí nó theo phong cách này. Hãy mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho người sử dụng khi phối kết hợp giữa hai màu xanh và trắng. Màu xanh nhạt cùng những hoa văn đơn giản sẽ tạo nên cảm giác như bạn đang ở trên bờ biển mát mẻ và không khí trong lành.

trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê

Với những cách trang trí phòng ngủ theo phong cách đồng quê trên đây, hi vọng chúng tôi đã cung cấp thêm một ý tưởng độc đáo và thú vị cho bạn trong việc bài trí không gian nghỉ ngơi cho gia đình mình. Hãy tạo ra sự mới mẻ để tăng thêm cảm giác hạnh phúc, vui vẻ cách xa cuộc sống bon chen nơi phố thị bạn nhé. Chúc các bạn có một phòng ngủ như ý!

Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh